LINE

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักที่สำคัญคือ (๑) อุปกรณ์แจ้งเหตุ เพลิงไหม้ (๒) ตู้ควบคุมระบบ และ (๓) อุปกรณ์เตือนภัย โดยแต่ละส่วนประกอบเชื่อมต่อกัน ด้วยสายสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งระบบจะทำงานตรวจจับเพลิงไหม้และส่งสัญญาณเตือนภัย เพื่อให้ ผู้อยู่ภายในอาคารอพยพออกไปนอกอาคารหรืออพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยซึ่ง มีการกำหนดไว้

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ มี ๒ แบบ

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ มี ๒ แบบ คือ (๑) แบบจุด (Spot Type) ตามภาพที่ ๒ และ (๒) แบบต่อเนื่อง (Linear Type) โดยแบบจุด แบ่ง เป็น ๒ ประเภท คือ (๑) ประเภทลำแสง (Photoelectric Type) และ (๒) ประเภท รวม (Combine Type) โดยแบบรวมนี้ สามารถตรวจจับได้ทั้งควันไฟและความ ร้อน โดยอุปกรณ์ต้องได้รับการรับรองตาม มาตรฐานผลิตภัณฑ์สากลที่เป็นที่ยอมรับ เช่น UL (Underwriters Laboratories), FM (Factory Mutual) เป็นต้น

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟแบบต่อเนื่อง มี ๒ ประเภท

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟแบบต่อเนื่อง มี ๒ ประเภท คือ (๑) อุปกรณ์รับส่งอยู่ในชุด เดียวกัน และ (๒) อุปกรณ์รับส่งแยกชุดกัน โดยใช้ในการติดตั้ง กรณีหลังคาอาคารมีความสูงมากกว่า ๕ เมตร และมีระยะความยาวของอาคารมากกว่า ๕ เมตร แต่ไม่เกิน ๑๐๐ เมตร ในกรณีที่ระยะเกิน ๑๐๐ เมตร ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์นี้เพิ่มเติม

อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน มี ๓ แบบ

อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน มี ๓ แบบ คือ (๑) แบบความร้อนคงที่ (Fixed Temperature Type) เป็นการตรวจจับที่อุณหภูมิคงที่ เช่น ที่อุณหภูมิ ๕๗ องศาเซลเซียส เมื่อ เกิดเพลิงไหม้และในพื้นที่มีความร้อนถึงอุณหภูมินั้น อุปกรณ์จะทำงานทันที (๒) แบบความร้อน ผันแปร (Rate of Rise Type) อุปกรณ์จะทำงานทันทีเมื่ออุณหภูมิภายในพื้นที่มีการเปลี่ยน อุณหภูมิ ๘ องศาเซลเซียส ภายในช่วงเวลา ๑ นาที (๓) แบบรวม (Combine Type) โดยแบบนี้ เป็นการรวมอุปกรณ์ตรวจจับแบบ (๑) และแบบ (๒) มาใช้ในอุปกรณ์ตัวเดียวกัน ซึ่งสามารถ ตรวจจับความร้อนได้ทั้ง ๒ แบบ

ในกรณีพื้นที่กระบวนการผลิต หรือพื้นที่จัดเก็บวัตถุไวไฟ อุปกรณ์ ไฟฟ้าทั้งหมดที่ติดตั้งภายในพื้นที่ ดังกล่าวต้องเป็นชนิดกันระเบิด (Explosion Proof Type) รวมทั้ง อุปกรณ์ตรวจจับความร้อนต้อง เป็นชนิดกันระเบิดเช่นเดียวกัน

อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้

อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้มีหน้าที่ในการส่งสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ กลับมาที่ตู้ควบคุม โดยเมื่อมีผู้พบเห็นเหตุเพลิงไหม้อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ก็สามารถแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ ด้วยการใช้มือ ซึ่งมี ๒ แบบ คือ (๑) แบบกด และ (๒) แบบดึง

อุปกรณ์เตือนภัย มี ๓ แบบ คือ (๑) แบบเสียง ใช้ติดตั้งภายในพื้นที่ใช้งานทั่วไป และ (๒) แบบแสง ใช้ติดตั้งภายในพื้นที่ที่มีเครื่องจักรหรือในพื้นที่มีเสียงดังจนไม่ สามารถติดตั้ง อุปกรณ์เตือนภัยแบบเสียงได้ และ (๓) แบบรวม เป็นอุปกรณ์เตือนภัยแบบเสียงและแสงรวมกัน ในอุปกรณ์เดียวกัน

ตู้ควบคุมระบบมีหน้าที่ในการรับสัญญาณจากอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้แบบ อัตโนมัติและ แบบมือถือ เมื่อตู้ควบคุมได้รับสัญญาณจะทำการประมวลผลแล้วส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์ เตือนภัย แบบเสียงหรือแสง โดยตู้ควบคุมมีหลายแบบซึ่งต้องมีการเลือกใช้ที่เหมาะสมกับ สภาพพื้นที่และ การใช้งานที่เหมาะสม การเชื่อมต่อสายสัญญาณจากตู้ควบคุมไปยังอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ และอุปกรณ์ เตือนภัยต้องติดตั้งสายสัญญาณภายในท่อร้อยสายไฟเพื่อป้องกัน ความเสียหายต่างๆ เช่น การกระแทก สภาพการกัดกร่อน หรือการกัดแทะของสัตว์ เป็นต้น รวมทั้งท่อร้อยสายไฟ และกล่องต่อสายสัญญาณต้องมีการทำสัญลักษณ์เพื่อให้แยกออกจากระบบไฟฟ้า อื่นๆ และเพื่อ ให้ทำการบำรุงรักษาระบบได้อย่างถูกต้อง

รับคำปรึกษาฟรี ติดต่อสอบถามโปรโมชั่นหรือราคาบริการพิเศษได้ที่ ค่าเซ็นแบบวิศวกรเครื่องกล หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันใกล้ฉัน แนวทางที่ดีที่สุดของคุณในการค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมundefined
18 พฤษภาคม พ.ศ.2566

กำลังมองหาประกันภัยใกล้ตัวคุณอยู่หรือเปล่า? คู่มือที่ครอบคลุมนี้จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาความคุ้มครองประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ ค้นพบเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเพื่อช่วยคุณนำทางแนวการประกันภัยและปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหม รู้หรือไม่ การเติมลมยางที่เหมาะสมให้กับรถยนต์ของคุณนั้น จะนำไปสู่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับรถยนต์ของคุณได้จริง ทั้งยังช่วยให้รถยนต์มีการควบคุมที่ดีและความปลอดภัยในการขับขี่ที่ดีอีกด้วย การเบรกชะลอหรือหยุดรถก็สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทางเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ปี 2566 - บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัดundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่งในอุดมคติในปี 2566? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับความคุ้มครองที่ครอบคลุม บริการเฉพาะบุคคล และเบี้ยประกันภัยที่แข่งขันได้ ปกป้องรถของคุณอย่างดีที่สุดกับแสงทองโบรคเกอร์วันนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อควรรู้รถป้ายแดง ถ้าไม่อยากโดนปรับundefined
9 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ป้ายแดง เป็นป้ายชั่วคราวที่กรมการขนส่งทางบกออกให้รถคันนั้นๆ ระหว่างรอการจดทะเบียนเป็นป้ายขาว และเพื่อยืนยันว่ารถคันนั้นๆ สามารถวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย แต่รถป้ายแดงก็มีข้อจำกัดที่แตกต่างจากรถยนต์ป้ายขาวทั่วไป หากใช้ผิดอาจถูกปรับได้ สำหรับใครที่มีแพลนจะออกรถใหม่หรือกำลังใช้รถป้ายแดงอยู่ ถ้าไม่อยากโดนปรับ ต้องทำตามนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยกก้านปัดน้ำฝนขณะจอดรถกลางแดด ช่วยยืดอายุยางได้จริงไหมundefined
23 สิงหาคม พ.ศ.2564

ยกก้านปัดน้ำฝนขณะจอดรถกลางแดด ช่วยยืดอายุยางได้จริงไหม เมืองไทยนับเป็นเมืองที่อากาศร้อนมีมากที่สุด แทบจะร้อนทุกวันเลยก็ว่าได้ ทำให้ผู้ขับขี่หลายคนเลือกที่จะยกก้านปัดน้ำฝนขึ้นขณะจอดรถไว้กลางแดด เพราะคิดว่ามันจะช่วยลดการเสื่อมสภาพของยางปัดน้ำฝนได้ไม่มากก็น้อย เนื่องจากต้องจอดรถเป็นเวลานาน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไร หากพวงมาลัยสั่นเมื่อคุณเหยียบเบรกหรือสั่นเมื่อคุณกำลังจะหยุดรถ นั้นแสดงว่ารถยนต์ของคุณมีบางอย่างผิดปกติในระบบเบรกของรถคุณอยู่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ผ้าเบรคที่สึกหรอไปจนถึงหมุดไกด์และจานเบรกหรือโรเตอร์ที่บิดเบี้ยว ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้คุณขับรถแล้วรู้สึกถึงพวงมาลัยสั่นขณะที่เหยียบเบรกหรือหยุดรถ มาดูกันว่าพวงมาลัยของคุณสั่นเมื่อคุณเบรกนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรและเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนรถยนต์แต่ละชิ้นอย่างไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561